Kết quả tìm kiếm cho "mứt nhà làm"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 415
Tôi về quê khi trận lũ cuối mùa vừa rút, mang theo hơi lạnh mằn mặn của miền Trung. Con đường làng còn vương đất cát, những lùm cây ngã rạp như vừa trải qua trận thở dài của đất trời.
Những ngày đi công tác cùng lực lượng kiểm ngư An Giang, chúng tôi có chuyến hải hành đáng nhớ. Trải nghiệm ấy giúp chúng tôi hiểu hơn về vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.
Những ngày này, nông dân làm rẫy ở cù lao Khánh Hòa, xã Mỹ Đức chuẩn bị mùa rẫy bán Tết. Đây là vụ sản xuất được nông dân gửi gắm nhiều kỳ vọng bởi nhu cầu thị trường tăng dịp cuối năm.
Từ những lò bánh nhỏ ẩn dưới tán dừa ven sông đến gian hàng rộn ràng ở các lễ hội, bánh dân gian Nam Bộ hiện diện như một phần của đời sống người dân phương nam, mộc mạc mà đậm đà. Mỗi loại bánh chứa đựng thành phần và lịch sử riêng, phản ánh sức sống của nghề truyền thống trong dòng chảy đương đại.
Mỗi khi gió lạnh về, thời trang thu đông lại chứng kiến sự lên ngôi của vải nhung, vừa giữ ấm tốt, vừa tôn lên vẻ ngoài sang trọng.
Nhiều hộ dân ấp Phong Lưu, xã Đông Hưng (tỉnh An Giang) mạnh dạn chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng sơ ri, mang lại thu nhập cao và ổn định hơn. Nhờ áp dụng kỹ thuật chăm sóc, liên kết tiêu thụ với thương lái, mô hình trồng sơ ri đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao đời sống và phát triển kinh tế địa phương.
Để giải bài toán “được mùa, mất giá”, Hợp tác xã nông nghiệp, sản xuất, thương mại Lực Điền (gọi tắt Hợp tác xã Lực Điền), xã Giồng Riềng đã đầu tư chế biến, sản xuất nước ép trái cây nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định đầu ra.
Hiện không ít cặp đôi lựa chọn sống chung như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn, hay còn gọi là “vợ chồng hờ”. Sự thiếu ràng buộc pháp lý và trách nhiệm trong những mối quan hệ này đã kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng, nhất là đối với trẻ em, những nạn nhân yếu thế dễ bị bạo hành, thậm chí mất mạng dưới tay người lớn.
Là hiện tượng thiên nhiên mang tính chu kỳ, mùa nước nổi ở An Giang còn tạo nên vẻ đẹp rất riêng từ cảnh vật đến con người.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, An Giang tích cực tuyên truyền, làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng, ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt.
Mỗi bận nước nổi tràn đồng, khắp miệt quê An Giang, cà na lại vào độ chín rộ, trái sai oằn cành. Thứ quả chua chua, chát chát từng là đặc sản tuổi thơ nay thành nguồn thu nhập cho nhiều gia đình, từ bán tươi ngoài chợ đến ngào đường thành đặc sản.
Trong khuôn khổ Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025) đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Đông Anh (TP. Hà Nội), gian hàng của tỉnh An Giang để lại nhiều ấn tượng khi trưng bày hàng chục sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao.